Price Theory
Price Theory (ทฤษฎีราคา)จากการทบทวนวรรณกรรม โดยสรุปผู้วิจัยให้ความหมายของทฤษฎีราคาคำว่าสิ่งที่มนุษย์กำหนดขึ้นเป็นมูลค่าของสินค้าหรือบริการ โดยมีหลักเกณฑ์การกำหนดที่ชัดเจน โดยจะต้องแลกเปลี่ยนด้วยเงินตรา หรือสิ่งที่สมมติหรือมีมูลค่าตามแต่สังคมนั้น ๆ กำหนดขึ้น ทั้งในระดับย่อยของสังคม และระดับสากลองค์ประกอบของราคา
ปัจจัยภายใน•นโยบาย เป้าหมาย วัตถุประสงค์ขององค์กร•ต้นทุน คือค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในการดำเนินการผลิตสินค้าหรือบริการ•ลักษณะหรือรูปแบบของสินค้า บริการ•วงจรผลิตภัณฑ์
ปัจจัยภายนอก•วัตถุดิบ•ความยืดหยุ่นของอุปสงค์หรือความต้องการของลูกค้า•คู่แข่งและสภาพการแข่งขัน•ความต้องการด้านจิตวิทยา•สภาพทางเศรษฐกิจ
ปัจจัยภายใน Internal Environmentและปัจจัยภายนอก External Environment ส่งผลต่อราคาและส่งผลการวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด รวมทั้งยังส่งผลต่อสินค้าและการขายสินค้าทั้งในระยะยาวและระยะสั้น รวมถึงวงจรธุรกิจยังส่งผลต่อสินค้าและส่งผลต่อการขายสินค้าด้วยและคู่แข่งยังส่งผลต่อการขายสินค้าอีกด้วย
ที่มา: กฤษฌาพนธ์ ศิริภัทรธณาณุกูล
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น