Price Theory

Price Theory  (ทฤษฎีราคา)จากการทบทวนวรรณกรรม โดยสรุปผู้วิจัยให้ความหมายของทฤษฎีราคาคำว่าสิ่งที่มนุษย์กำหนดขึ้นเป็นมูลค่าของสินค้าหรือบริการ โดยมีหลักเกณฑ์การกำหนดที่ชัดเจน โดยจะต้องแลกเปลี่ยนด้วยเงินตรา หรือสิ่งที่สมมติหรือมีมูลค่าตามแต่สังคมนั้น ๆ กำหนดขึ้น ทั้งในระดับย่อยของสังคม และระดับสากลองค์ประกอบของราคา
ปัจจัยภายในนโยบาย เป้าหมาย วัตถุประสงค์ขององค์กรต้นทุน คือค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในการดำเนินการผลิตสินค้าหรือบริการลักษณะหรือรูปแบบของสินค้า บริการวงจรผลิตภัณฑ์
ปัจจัยภายนอกวัตถุดิบความยืดหยุ่นของอุปสงค์หรือความต้องการของลูกค้าคู่แข่งและสภาพการแข่งขันความต้องการด้านจิตวิทยาสภาพทางเศรษฐกิจ


ปัจจัยภายใน  Internal Environmentและปัจจัยภายนอก External Environment ส่งผลต่อราคาและส่งผลการวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด รวมทั้งยังส่งผลต่อสินค้าและการขายสินค้าทั้งในระยะยาวและระยะสั้น รวมถึงวงจรธุรกิจยังส่งผลต่อสินค้าและส่งผลต่อการขายสินค้าด้วยและคู่แข่งยังส่งผลต่อการขายสินค้าอีกด้วย
ที่มา: กฤษฌาพนธ์   ศิริภัทรธณาณุกูล


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Brand Equity

Product Strategy

Price Model