Promotion


PROMOTION
กิจกรรมทางการตลาดแบบผสมผสานซึ่งมุ่งเน้นไปที่ผู้ใช้ปลายทาง เพื่อกระตุ้นความสนใจ การทดลองใช้ หรือการซื้อเป็นเครื่องมือจูงใจระยะสั้นสามารถใช้ได้หลากหลาย เช่น คูปอง  พรีเมี่ยม กระตุ้นการตอบสนองตลาด หรือการตอบสนองที่ดีขึ้นทั้งจากผู้บริโภค เพื่อ ผลกำไรในระยะยาวจาก อีกประการหนึ่งคือปรากฏการณ์ระยะสั้นของการเพิ่มสินค้าคงคลัง (สต็อค) ให้กับลูกค้า Philip Kotler(1990),Blattberg and Neslin (1990),Lisa S. Simpson. (2006), DUBEY, J. 2014, Delgado-Ballester, Elena1 (2005)


ตัวแปลที่ พิจรณาก่อนกระบวนการ ทำ Promotion1 Nature of local market2 Nature industry mechanisms3 Nature retail4 Franchise5 Partner,Investor

องค์ประกอบของโปรโมชั่น1 Adertising2 PR3 Personal Selling4 Sales Promotion

ประโยชน์ที่ได้รับหลังจากการทำโปรโมชั่น1 Consumption2 Switches Brand3 loyalty4 Larger margins5 Increased marketing communications efficiency

ที่มา: ภูมรินทร์ รุ่งรัศมีพัฒน์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Brand Equity

Product Strategy

Price Model